Total Pageviews

Saturday 21 July 2012

2012:'Sino Ako?' Ako Ang ''Takipan Ang Utong Sa Publiko' Na Karakter Day 18



English Blogs Na May Relasyon Sa Blog Na Ito:

===
===
Continuation of this Blog:
===
===
Translation Ng English Blog Na Ito:
===


Pagtigil Sa 'Takipan Ang Utong Sa Publiko' Na Karakter


Itiitgil ko ang 'bawal ilantad ang katawan' na karakter sa blog na ito. Gagamitin ko ang pagsulat, pagpapatawad sa aking sarili at ilalahad ko kung paano ko iwawasto ang aking sarili. Ang karakter na ito ay ginawa ko sa sa aking isip - sa isang kahaliling katotohanan hiwalay mula sa pisikal na katotohanan. Bibigyan ko ng buhay ang tunay na karakter na kung sino ako talaga - ang andito sa lupa - may katawang pisikal - katulad ng bawa't nilalang - kung saan lahat tayo ay nagmula sa sustansya ng pisikal - na magkapantay - pantay. At tatayo ako para sa kung anong makabubuti para sa lahat.
===
Itutuwid ko ang aking sarili  - hindi lamang para itigil ang aking sarili ngunit para din itigil ang pagsuporta ko sa mga karakter na sinusuportahan ko na humubog sa buong mundo.
===
'Ako' bilang Ang Lahat
Ang Character At Mga Karakter Sa Mundo
===
 'Takipan Ang Utong Sa Publiko' Na Karakter

Pagpapatawad Sa Sarili:

Pinapatawad Ko Ang Aking sarili 'bilang mga magbabatas' sa pagtanggap at pagpayag ko na tukuyin ako sa loob ng ''takipan ang utong sa publiko' na karakter - na pumipigil sa expresyon na natural ng katawan dahil sa mga panuntunin ng komunidad na ginagalawan natin na sinangayunan ng nakararami - at ang moralidad na pinaiiral sa ating komunidad - na base sa mga paniwala ng mga karakter sa komunidad na nanggaling sa mga nababasa nila at naririnig sa iba - at hindi ito galing sa sarili nating pagtuklas ng kung sino tayo talaga at kung sino tayo bilang ang katawang pisikal na gawa sa laman na galing sa  sustansya sa lupa/pisikal. Hindi natin nakita na ang katawang pisikal ay kapantay ng lahat ng expresyon at manipestasyon dito sa lupa. Hindi rin natin maitatanngi na ang mga bata ay pwedeng tumakbo ng hubad sa kalye ngunit hindi natin binibigyan ito ng malisya. Hindi natin nakita na ang pagbabawal sa paglalantad ng didbdibay hindi makasusugpo sa problema ng komunidad tungkol sa pagkakaruon ng paghahangad ng mga lalaki sa pakikipagtalik dahil sakit ito ng pagkakaruon natin ng sosyodad na base sa hindi pagkapantay - pantay ng bawa't nilalang.


Pagpapatawad Sa Sarili:

Pinapatawad ko ang aking sarili 'bilang mga aktibista na nagpapahayag ng pagtutol sa batas ng pagtatakip sa utong' sa pagtanggap at pagpayag ko na tukuyin ang aking sarili sa loob ng 'tutol ako sa sa pagtatakip ng dibdib' na karakter kung saan naghihimagsik ako laban sa mga batas na ipinapasa ng mga mambabatas tungkol sa mga tuntunin kung ano ang dapat isuot at ano ang hindi ayon sa moralidad ng komunidad na kinalalagyan natin - bilang paran ng pagkuha ko ng kalayaang pansarili - na binibigyan natin ng kaganapan sa labas ng ating sarili - hindi natin nakita na ang tunay na kalayaan ay pwede nating ibigay sa ating sarili - sa pagtigil ng ating paghiwalay sa kung sino tayo talaga - at pagtigil natin sa pagpunta sa ating isip - kung saan tinitingnan natin ang katotohanan at binibigyan natin ng buhay ang tunay na karakter na andito sa lupa na gawa sa sustansya ng pisikal - na kung saan lahat ng nilalang ay makapantay- pantay. Dahil sinasalamin ng loob ang labas, tumutulong din tayo sa pagbubo ng bagong ekonomiya na base sa pagkapantay-pantay ng bawa't nilalang. Ito ang tunay na kalayaan na pilit nating kinukuha sa labas ng ating sarili. Hindi natin nakita na  hindi mabubuhay ang kung sino tayo talaga sa isang ekonomiya na base sa hindi pagkapantay - pantay ng lahat - na ang expresyon natin bilang mga nilalang ay kailangang magkatugma sa loob ng ating sarili gayun din  sa labas o sa sosyodad na ating ginagalawan.
===

Pagtutuwid Sa Aking Sarili

Pagtutuwid Sa 'Takipan Ang Utong sa Publiko' na Karakter


Gagawin ko ang lahat ng aking makakaya na kapag nakikita ko ang aking sarili na tinutukoy bilang 'takipan ang utong sa publiko' na karakter - titigil ako at hihinga - babaguhin ko ang aking panimulang punto at imbes na tukuyin ko ang aking sarili sa loob ng paghiwalay ng  aking isip sa katawang pisikal - titingnan ko ang pagkkaisa ng isip at ng pisikal - kung saan nauunawaan ko kung paano ko ginawa ang kahaliling karakter na ito sa aking isip at dahil alam ko kung paano ko ito ginawa alam ko din kung paano ko ito ititigil - at tatayo ako sa kung anong makabubuti sa lahat - bilang isang tunay na karakter na gawa sa sustansya ng laman o pisikal o lupa - kapantay ng bawa't isa.

Pagtutuwid Sa 'Naghihimagsik Sa Pagpigil sa aking Natural Na Ekspresyon' Na Karakter
Gagawin ko ang lahat ng aking makakaya na kapag nakikita ko ang aking sarili na tinutukoy bilang 'naghihimagsik sa pagpigil sa aking natural na ekpresyon' na karakter - titigil ako - hihinga at babaguhin ko ang aking panimulang punto- at imbes na maghimagsik ako ay  titngnan ko ang katotohanan na ako ang magbibigay sa sarili ko ng kalayaan - kung saan ititigil ko ang paghahangad ng mga positibong karanasan sa loob ng aking sarili at bibigyang laya ko ang tunay na karakter na kung sino ako talaga - ang laman at hininga na gawa sa sustansya ng pisikal - kapantay ng bawa't nilalang - at tumatayo para sa kung anong makabubuti para sa lahat.


Gagawin ko ang lahat ng aking makakaya upang ihinto ang 'takipan ang utong sa publiko' na karakter
- bilang mga larawan, mga ala-ala, mga karanasan, paghahangad, paniniwala atbp.- sa loob ng aking sarili at aalisin ko ang paghiiwaly ng isip at ng pisikal - bilang paghahangad ng positibong karanasan sa loob ng aking isip - as loob ng aking sarili at tatayo ako na kaisa ng pisikal sa bawat hinga sa bawa't sandali.

Gagawin ko ang lahat ng aking makakaya upang ihinto ang ' naghihimagsik sa pagpigil sa aking natural na ekspresyon' na karakter - bilang mga larawan, mga ala-ala, mga karanasan, paghahangad atbp. - sa loob ng aking sarili at aalisin ko ang paghihiwalay ng isip at pisikal - bilang paghahangad ng positibong karanasan sa loob ng aking isip - sa loob ng aking sarili at tatayo ako na kaisa ng pisikal sa bawa't hininga, sa bawa't sandali.

Gagawin ko ang lahat ng aking makakaya - kung saan sa pamamagitan ng pagsusulat, pagpapatawad sa sarili at pagtuwid sa aking sarili sa bawa't hininga sa bawa't sandali - tutlungan ko ang aking sarili na itigil ang mga karakter na binigyan ko ng buhay .

No comments:

Post a Comment