Total Pageviews

Sunday 8 July 2012

2012: Karakter: 'Sino Ako?' na Karakter: SF Part 5 Day 5


Related Blogs:
===
===
===
 Ang Aking website
     Ang Aking English Blogs:
      Ang Aking Storya sa English:

Pag-alis Sa Kinaugaliang Karakter: 'Negatibong (-) Karanasan' Ng 'Sino Ako' Na Karakter

Pagpapatawad sa Sarili at Paggawa ng Lahat Para Ituwid and Sarili Upang Tumayo Sa Kung Ano Ang Makabubuti sa Lahat:


Pagpapatawad Sa Sarili:


Pinapatawad ko ang aking sarili sa pagtanggap at pagpayag ko sa aking sarili na tukuyin ang aking sarili sa loob ng 'Sino ako?' na Karakter - upang hanapin ang 'mas mahigit sa kung sino ako' - sa loob ng pagkakaruon ng akumulasyon ng mga 'positibong karanasan ' - hindi ko nakikita ang katotohanan na ako ay andito bilang hininga sa bawat sandali - bilang ang pisikal na katawan - na hindi nagdedepende sa 'positibo o negatibong karanasn' na ginawa natin sa ating isip - kung hindi isang manipestasyon dito sa lupa na andito kapantay ng lahat ng nilalang, hayop, halaman atbp - andito magpakailanman.

 
Napagtanto ko na kapag ako ay naghahanap ng 'mas mahigit sa kung sino ako'  sa pamamagitan ng pagtatanong ng tanong na 'sino ako?' -  ako ay nag-aalinlangan  kung sino ako - binabalewala ko na andito ako bilang hininga - bilang ang pisikal/katawan - patas sa lahat  - hindi ko tiyak na ako nga ay ang sino ako talaga - ang pisikal/katawan - takot na mawala ang akumulasyon ng mga 'positibong karanasan' - tinutukoy ang aking sarili sa loob ng 'positibo o negatibong karanasan'  - kalungkutan at kaligayahan,, buhay o kamatayan atbp - nakatira sa loob ng aking isip - bilang ang mga character na nabubuhay- na lumilikha ng isang memorya - kung saan sinisisi ko ang pisikal - dahil naniniwala ako na kailangan kong mabuhay dito sa mundo bilang isang karakter na may mga positibo o negatibong karanasan - pinaniniwalaan na kailangan kong maghanap ng kasagutan sa aking tanong - at naniniwalang ito ang lohikal at makatwirang gawain  - hindi ko nakita na ako ay andito bilang hininga sa bawat sandali - bilang buhay dito sa lupa na kapantay nglahat ng nilalang dito-biang ang pisikal / katawan .


Paglalahad Ng Pagtutuwid Ko Sa Aking Sarili:


Kapag nakikita ko na ako ay nagsasalita, nagsusulat at kumikilos bilang ang 'sino ako?' na karakter - hihinto ako - hihinga - at babaguhin ko ang aking panimulang punto mula sa isang tao na nagtatanong kung sino ako at humahanap ng sagot sa tanong na ito - sa isang tao na tumatayo sa kung ano ang makabubuti sa lahat - na tumatayo na kapantay ng bawa't lahat - ng mga halaman, hayop atbp.



Gagawin Ko Ang Lahat Para Ituwid Ko ang aking Sarili:

Gagawin ko ang lahat para tanggalin ang memorya na ito- bilang mga larawan - bilang pagnanais upang maghanap ng 'mas mahigit sa kung sino ako'na karakter - sa loob ng aking sarili - at  ititigil ko ang paghiwalay ko sa kung sino ako talaga - sa pamamagitan sa pagpunta sa aking isip  - sa loob ng aking sarili - at tumayo na kapantay - bilang ang pisikal na katawan na andito sa lupa magpakailanman.

 
Pagsusulat bilang Tulungan ang aking Sarili:Gagawin ko ang lahat para tulungan ang aking sarili sa pamamagitan ng pagsusulat o 'blogging at vlogging- para itigil ang pagiging ang karakter na ito.


Pagkapantay-pantay ng lahat ng nilalang:Gagawinn ko ang lahat upang makatulong sa pagtaguyod ng isang mundo na  batay sa pagkakapantay-pantay ng lahat ng nilalang .

No comments:

Post a Comment