Total Pageviews

Wednesday 18 July 2012

2012: Huli: Ang salitang 'Huli' Konektado Sa Salitang 'Pag-ibig' Day 16





Blog Na May Relasyon Dito:
===
Dito sa blog na ito, papatawarin ko ang aking sarili sa pagkonekta ko sa salitang 'huli' sa ibangng salita kung saan kinonekta ko ito at tinukoy ko ito sa loob ng ibang salita - kung saan binigyan ko ito ng positibo o negatibong halaga.


Pagpapatawad Sa Sarili:
Pinapatawad ko ang aking sarili sa pagtanggap at pagpayag ko ihiwalay ang aking sarili sa salitang 'huli' sa pamamagitan ng pagbibigay dito ng positibong halagaPinapatawd ko ang aking sarili sa pagtanggap at pagpayag ko ihiwalay ang aking sarili sa salitang 'huli' sa pamamagitan ng pagbibigay dito ng negatibong halaga


Pinapatawad ko ang aking sarili sa pagtanggap at pagpayag ko na ibigyan ang salitang 'huli ng positibong halagaPinapatawad ko ang aking sarili sa pagtanggap at pagpayag ko na bigyan ang salitang 'huli' ng negatibong halaga
Pinapatawad ko ang aking sarili sa pagtanggap at pagpayag ko na bigyan ang salitang 'huli' ng positibong halaga

===PositiboPinapatawad ko ang aking sarili sa pagtanggap at pagpayag ko na ikonekta nag salitang huli sa salitang pag-ibig
Pinapatawad ko ang aking sarili sa pagtanggap at pagpayag ko na tukuyin ang salitang huli sa loob ng salitang pag-ibig


Pinapatad ko ang aking sarili sa pagtanggap at pagpayag ko na ikonekta ang salitang huli sa salitang umalisPinapatawad ko ang aking sarili sa pagtanggap at pagpayag ko na tukuyin ang salitang huli sa loob ng salitang umalis

Pinapatawad ko ang aking sarili sa pagtanggap at pagpayag ko na ikonekta ang salitang huli sa salitang mahalaga
Pinapatawad ko ang aking sarili sa pgtanggap at pagpayag ko na tukuyin ang salitang huli sa loob ng salitang mahalaga
 

 Pinapatawad ko ang aking sarili sa pagtanggap at pagpayag ko na ikonekta ang salitang huli sa mga titik na VIP
Pinapatawad ko ang aking sarili sa pagtanggap at pagpayag ko na tukuyin ang salitang huli sa loob ng mga titk na VIP

Pinapatawad ko ang aking sarili sa pagtanggap at pagpayag ko na ikonekta ang salitang huli sa salitang paghihintay

Pinapatawad ko ang aking sarili sa pagtanggap at pagpayag ko na tukuyin amg salitang huli sa loob ng salitang paghihintay


Pinapatawad ko ang aking sarili sa pagtanggap at pagpayag ko na ikonekta ang salitang huli sa salitang kalayaan

Pinapatawad ko ang aking sarili sa pagtanggap at pagpayag ko na tukuyin ang salitang huli sa loob ng salitang kalayaan
====
 
Negatibo:

Pinapatawad ko ang aking sarili sa pagtanggap at pagpayag ko na ikonekta ang salitang huli sa salitang parusa
Pinapatawad ko ang aking sarili sa pagtanggap at pagpayag ko na tukuyin ang salitang huli sa loob ng salitang parusaPinapatawad ko ang aking sarili sa pagtanggap at pagpayag ko na ikonekta ang salitang huli sa salitang pagsasabihan
Pinatawad ko ang aking sarili sa pagtanggap at pagpayag ko na tukuyin ang salitang huli sa loob ng salitang pagsasabihan
Pinapatawad ko ang aking sarili sa pagtanggap at pagpayag ko na ikonekta ang salitang huli sa salitang pera

Pinapatawad ko ang aking sarili sa pagtanggap at pagpayag ko na tukuyin ang salitang huli sa loob ng salitang pera

Pinapatawad ko ang aking sarili sa pagtanggap at pagpayg ko na ikonekta ang salitang huli sa salitang galit


Pinapatawad ko ang aking sarili sa pagtanggap at pagpayag ko na tukuyin ang salitang huli sa loob ng salitang galit
===


Pagtutuwid Sa Aking Sarili:
Kapag nakikita ko ang aking sarili na binibigyan ng positibo o negatibong halaga ang salitang sinusulat ko at binibigkas - hihinto ako - at hihinga - Napgtanto ko na kapag kinokonekta ko ang salitang huli sa iba pang salita at binibigyan ko ito ng positibo o negatibong halaga - pumupunta ako sa aking isip - sa isang lugar na walang pisikal na katotohanan at dito ako nagiipon ng mga positibong karanasan na nagpapaligaya sa akin - kung saan kailangan ko ng enerhiya para ito gumana - at ang pinagkukunan ko ng enerhiyang ito ay ang  aking katawan - na unti unting nauupos, tumatanda at namamatay dahil dito - isang pangaabuso sa katawan na sumusuporta sa akin at ginagamit ko sa araw- araw para ako makagalaw dito sa lupa.

Gagawin ko ang lahat ng aking makakaya para bigyan ko ng bagong kahulugan ang mga salitang binigyan ko ng positibo o negatibong halaga - para gamitin ko ito sa aking expresyon  - sa pagsusulat at pagsasalita - kung anong makakabuti sa lahat

Gagawin ko ang lahat  - para sa pamamagitan ng pagsusulat at pagtutuwid ng sarili ko sa araw- araw ay matulungan ko ang aking sarili na ihinto ang pagbibigay ng positibo o negatibong halaga sa mga salita at ang aking isinusulat at binibigkas ay expresyon ng aking sarili - na kung sino ako talaga.

No comments:

Post a Comment