Total Pageviews

Saturday 14 July 2012

2012: 'Sino Ako?' Ako Ang 'Mas Magaling Ako Sa Iyo' Na Karakter Na Aking Binigyang Buhay Ko Day 12





Related Blogs:
Main Blog Ko Sa English:
http://junejourneytolife.blogspot.com

May Relasyon na Blogs
===
Ang Aking Website:
===

Ang 'Mas Magaling Ako Sa Iyo' Na Karakter

Pagpapatawad Sa Sarili


Pinapatawad ko ang aking sarili sa pagtanggap at pagpayag ko na tukuyin ko ang aking sarili sa loob ng 'mas magaling ako sa iyo' na karakter - kung saan hinuhusgahan ko ang iba na mas marami silang nalalaman kaysa sa akin - kung saan naniniwala ako na mas mataas ang halaga nila kaysa sa akin at ako ay mas maliit ang halaga at pagkatapos sa iba namang pagkakataon ay huhusgahan ko ang aking sarili na mas marami akong nalalaman kaysa kanila at sila ay mas konti ang nalalaman kaysa sa akin - kung saan naniniwala ako na mas marami ang halaga ko at sila ay mas konti ang halaga. Tinutukoy ko dito ang aking sarili sa loob ng salitang may halaga at walang halaga.

Realisasyon

Napagtanto ko na ito ay aking pagtukoy sa aking sarili sa loob ng impormasyon at kaalamang hiwalay sa aking sarili  - hiwalay sa katotohanan na ako ay ang pisikal na katawan na nagmula sa lupa - at pumupunta sa isip para paligayahin ang sarili sa pagkakaruon ng positibong karanasan
                                                                     
Gagawin Ko Ang Lahat Para Ituwid Ang Aking Sarili at Alisin Ang Karakter na Ito

Gagawin ko ang lahat para alisin ang 'mas magaling sa iyo' na karakter - bilang alaala o memorya - bilang paghahangad ng positibong karanasan para lumigaya ako, bilang paniniwala na gawa gawa ko sa aking isip, bilang paghatol atb - sa loob ng aking sarili - at alisin ko ang paghiwalay o pagtakwil ko sa aking sarili - sa loob ng aking sarili - at tumayo sa katawang pisikal sa bawa't hininga - kung saan babaguhin ko ang aking panimulang punto - unti-unti akong babagal ng kilos kung saan iisa ako sa aking hininga at itutuwid ko ang aking postura para makahinga ng maluwag ang aking katawan at sasabihin ko sa aking sarili 'andito ako' at sasabihin ko ito ng paulit - ulit kung saan ako ay sigurado na andito nga ako.


No comments:

Post a Comment