Total Pageviews

Monday 9 July 2012

2012: 'Karakter' Konektado sa Ibang Salita: Ang Karakter Mo At Ang karakter Ko Ay Iisa: Pagkonekta ng iba Pang Salita sa Salitang 'Karakter Part 6 Day 6

Bagong Kahulugan ng Salitang 'Karakter': Pagkokonekta Sa Iba Pang Salita
 Ang Aking website
Ang Aking English Blogs:
 Ang Aking Storya sa English:
 Mga Kaugnay na Blog:

===
Sa unang bahagi ng serye ng 'blogs' ko,, binigyan ko ng bagong kahulugan ang salitang karakter. Sa' blog' na ito titingnana ko ang mga ikinonekta kong salita sa salitang 'karakter' kung saan  binigyan ko ito ng kahulugan na positibo o negatibo - at hindi ko nakita kung ano ito talaga - isang salita na binubuo ng mga letra na mga symbolo na ginagamit ko sa pagsulat at pagsasalita at ginagamit ko para ilahad kung sino ako talaga..

Pagpapatawad sa sarili: pagbibigay ng positibo o negatibong halaga: Pinapatawad ko ang aking sarili sa pagtanggap at pagpayag ko sa aking sarili na bigyan ang salitang 'karakter' ng positibong halaga.
Pinapatawad ko ang aking sarili sa pgtanggap at pagpayag ko sa aking sarili na bigyan ang salitang 'karakter' ng negatibong halaga.

Pagpapatawad sa sarili : paghiwalay sa pisikal:

Pinapatawad ko ang aking sarili sa pagtanggap at pagpayag ko sa aking sarili na humiwalay sa salitang 'karakter' sa pamamagitan ng pagbibigay ko ng positibo o negatibong halaga dito.

Pagpapatawad sa sarili: Pagkonekta sa salitang 'karakter' sa ibang salita:

Positibo 


Pinapatawad ko ang aking sarili sa
pagtanggap at pagpayag  ko sa aking sarili na ikionekta nag salitang 'karakter' sa salitang 'perpekto'
Pinapatawad ko ang aking sarili sa pagtanggap at pagpayag ko na tukuyin ang salitang 'karakter' sa loob ng salitang 'perpekto'

Pinapatawad ko ang akingsarili sa pagtanggap at pagpayag ko  na ikonekta ang salitang 'karakter' sa salitang guwapo
Pinapatawad ko ang aking sarili sa pagtanggap at pagpayag ko na tukuyin ko ang salitang 'karakter' sa loob ng salitang guwapo

Pinapatawad ko ang aking sarili sa pagtanggap at pagpayag ko na ikonekta ko ang salitang 'karakter' sa salitang 'maganda'

Pinapatawad ko ang aking sarili sa pagtanggap at pagpayag ko na tukuyin ang salitang 'karakter' sa loob ng salitang 'maganda'

Pinapatawad ko ang aking sarili sa pagtanggap at pagpayag ko na ikonekta ko ang salitang 'karakter' sa salitang  'matalino'
Pinapatawad ko ang aking sarili sa pagtanggap at  pagpayag  ko na tukuyin ang salitang 'karakter' sa loob ng salitang 'matalino


Pinapatawad ko ang aking sarili sa pagtanggap at pagpayag  ko na ikonekta ang salitang 'karakter' sa salitang 'mayaman'
Pinapatawad ko ang aking sarili sa pagtanggap at pagpayag ko na tukuyin ang salitang 'karakter' sa loob ng salitang 'mayaman'


Pinapatawad ko ang aking sarili sa pagtanggap at pagpayag ko na ikonekta ang salitang 'karakter' sa salitang 'relihiyosol
Pinapatawad ko ang aking sarili sa pagtanggap at pagpayag ko na tukuyin ang salitang 'karakter' sa loob ng salitang 'relihiyoso'


Pinapatawad ko ang aking sarili sa pagtanggap at pagpayag ko na ikonekta ang salitang 'karakter' sa salitang 'espesyal'
Pinapatawad ko ang aking sarili sa pagtanggap at pagpayag  ko na tukuyin ang salitang 'karakter' sa loob ng salitang 'espesyal


 Pinapatawad ko ang aking sarili sapagtanggap at  pagpayag ko na ikonekta ang salitang 'karakter' sa salitang 'paborito'
Pinapatawad ko ang aking sarili sa pagtanggap at pagpayag ko na tukuyin ang salitang 'karakter' sa loob ng salitang 'paborito'


Pinapatawad ko ang aking sarili sa pagtanggap at pagpayag ko na ikonekta ang salitang 'karakter' sa salitang

'malinis'
Pinapatawad ko ang aking sarili sa pagtanggap at pagpayag ko  na tukuyin ang salitang 'karakter' sa loob ng salitang 'malinis'


Pinapatawd ko ang aking sarili sa pagtanggap at pagpayag ko na ikonekta ang salitang 'karakter' sa salitang 'maayos'
Pinapatawad ko ang aking sarili sa pagtanggap ko at pagpayag na tukuyin ko ang salitang 'karakter' sa loob ng salitang 'maayos'

Pinapatawad ko ang aking sarili sa pagtanggap at pagpayag ko na ikonekta ang salitang 'karakter' sa salitang 'seksi'
pinapatawad ko ang aking sarili sa pagtanggap at pagpayag ko na tukuyin ang salitang 'karaktyer' sa loob ng salitang 'seksi'.

Negatibo





Pinapatawad ko ang aking sarili sa pagtanggap at pagpayag ko na ikonekta nag salitang 'karakter' sa  salitang 'pangit'
Pinapatawad ko ang aking sarili sa pagtanggap at pagpayag ko na tukuyin ang salitang 'karakter' sa loob ng salitang 'pangit'


Pinapatawad ko ang aking sarili sa pagtanggap at pagpayag ko na ikonekta ang salitang 'karakter' sa salitang 'mahirap'
Pinapatawad ko ang aking sarili sa pagtanggap at pagpayag ko na tukuyin ang salitang 'karakter' sa loob ng salitang 'mahirap


Pinapatawad ko ang aking sarili sa pagtanggap ko at pagpayag na ikonekta ang salitang 'karakter' sa salitang 'mataba'
Pinapatawad ko ang aking sarili sa pagtanggap at pagpayag ko na tukuyin ang salitang 'karakter' sa loob ng salitang 'mataba'


Pinapatawad ko ang aking sarili sa pagtanggap at pagpayag ko na ikonekta ang salitang 'karakter' sa salitang 'tamad
Pinapatawad ko ang aking sarili sa pagtanggap at pagpayag ko na tukuyin ang salitang 'karakter' sa loob ng salitang 'tamad



Pagtulwid sa sarili:Gagawin ko ang lahat ng kaya ko upang gamitin ko ang salitang 'karakter' sa pagpapahayag ng kung sino ako - at titingnan ko kung paano ko tinutukoy ang aking sarili sa loob ng salita - at babaguhin ko ang kahulugan ng salita kung saan ito ay nagpapahayag kung sino ako - kapantay ng lahat dito sa lupa.

Gagawin ko ang lahat upang matiyak na kapag nagsasalita ako - at ginagamit ko ang salitang 'karakter'ay naiintindihan ako ng mga tatanggap nito - kung saan ito ay tatanggapin sa kontexto na katulad ng sinabi ko - at itatama ko ang aking sarili hanggang sa ito ay mauunawaan ng aking kausap. 

Gagawin ko ang lahat ng kaya ko kung saan kapag nakikita ko ang aking sarili na nasa isang sitwasyon na maaring bigyan ko ng positibo o negatibong halaga ang salitang 'karakter' - titigil ako, hihinga at babaguhin ko at itatama ang aking - panimulang punto - mula sa  pagnanais na maghanap ng mga positibong karanasan - sa paggamit ko ng salitang maglalahad kung sino ako talaga - na hindi nangangailanag ng paggamit ko ng mga salitang may positibo o negatibong halaga.



Gagawin ko ang lahat ng kaya ko upang ihinto ang pagnanais upang manalo sa kompetisyon kung saan hinahangad kong manalo para ako maging masaya  -
titigil ako at hihinga ako - itatama ko ang aking panimulang punto- kung saan bago ako magsalita ay titingin ako sa gagamitin kong salita  - at gagamit ako ng salitang hindi ko binigyan ng positibo o negatibong halaga - mga salitang naglalahad kung sino ako talaga - kapantay ng bawa't isa.


Gagawin ko ang lahat kung saan - sa pamamagitan ng pagsulat ng kapatawaran sa sarili - ay makatulong sa aking sarili upang idirekta ang mga salita na aking ginagamit - at itigil ang pagbibigay ng  positibo at negatibong halaga sa  salitang 'karakter'. Kung makikita ko na ako ay naghahanap na makaranas ng positibong karanasan sa paggamit ko ng salitang ito  hihinto ako at hihinga at itatama ko ang aking panimulang punto. 
===
 Patnubay sa  Pagbibigay ng Bagong Kahulugan sa Salita: English

===

No comments:

Post a Comment