Total Pageviews

Thursday 19 July 2012

2012: Ang Katawan 'Sino Ako?' Ako Ang 'Utong' na Karakter Na Binigyan Ko ng Buhay Day 17





Related Blogs:
===
===
Ang Nakaraang Blog:

===

Pag Tigil Sa Karakter Na Kahaliling Bersion ng Kung Sino Ako
Sa mga serye ng mga blog, papatawarin ko ang aking sarili at ilalahad ko ang gaawin ko para itutuwid ko ang aking sarili sa pagiging 'utong ay ligaya ' na karakter  -  ginawa ko lang ito sa aking isip - bilang isang  sarili na gawa-gawa lamang- at isang ilusyon lamang. Bibigyang buhay ko ang tunay na ako bilang ang tunay na karakter na may laman at pisikal na katawan - na galing sa lupa - pareho ng pinanggalingan ng lahat ng nilalang.


===
 Ang utong ay ginawa mula sa sustansya ng pisikal - na kung saan ang pinanggalingan ng lahat ng nilalang ay ang sustansyang ito din.
===

Pagpapatawad sa Sarili:

Pinapatawad ko ang aking sarili sa pagtanggap at pagpayag ko na tukuyin ang aking sarili sa loob ng 'utong ay ligaya' na karakter.

Pinapatawad ko ang aking sarili sa pagtanggap at pagpayag ko na husgahan ang utong ay mas mataas ang halaga kaysa aking sarili dahil nakapagbibigay ito sa akin ng kasayahan at ang ibang parte ng katawan na hindi nakapagbibigay sa akin ng kasayahan ay mas mababa ang halaga kaysa akin

Pinapatawad ko ang aking sarili sa pagtanggap at pagpayag ko na maghangad na magkaruon ng positibong karanasan kapag hinahawakan ang aking utong.

Pinapatawad ko ang aking sarili sa pagtanggap at pagpayag ko na magkaruon ng negatibong karanasan kapag walang humahawak sa aking utong.

Pinapatawad ko ang aking sarili sa pagtanggap at pagpayag ko na maghangad ng positibong karanasan sa pagkakaruon ng relasyon para mayruong hahawak sa aking utong

Pinapatawad ko ang aking sarili sa pagtanggap at pagpayag ko na hindi maghangad ng negatibong karanasan sa hindi pagkakaruon ng relasyon kung saan walang hahawak sa aking utong

Gagawin Ko Ang Lahat Para Ituwid Ang Aking Sarili 
Para Sa Makabubuti Para Sa lahat:

Gagawin ko ang lahat na kapag nakikita ko na tinutukoy ko ang aking sarili sa loob ng 'utong ay kaligayan' na karakter - titigil ako  - hihinga ako at babaguhin ko ang aking panimulang punto magmula  sa isang sarili na gawa- gawa lamang - sa isang sarili na tunay na gawa sa lupa - ang laman bilang katawang pisikal - na gawa sa sustansya na pinanggalingan ng lahat ng nilalang

Gagawin ko ang lahat na kapag nakikita ko na hinuhusgahan ko ang utong na mas maraming halaga kaysa sa aking sarili at ang ibang bbahagi ng katawan na hindi nagbibigay ng kaligayahan sa akin - ay bibigyan ko ng mas maliit na halaga kaysa aking sarili - titigil ako - hihinga ako at babaguhin ko ang aking panimulang punto magmula sa panghuhusga ng sarili ko na gawa-gawa lamang - sa isang sarili na tunay na gawa sa lupa - ang laman bilang katawang pisikal - na kapantay ng lahat - dahil gawa ito sa sustansya na pinanggalingan ng lahat

Gagawin ko ang lahat na kapag nakikita ko ang aking sarili na naghahangad ng positibong karanasan kapag hinahawakan ang aking utong - titigil ako- hihinga ako at babaguhin ko ang aking panimulang punto - magmula sa paghahangad - galing sa sarili ko na gawa-gawa lamang - sa sarili ko na tunay na gawa sa lupa - ang laman bilang katawang pisikal - na hindi tinutukoy ang sarili sa loob ng mga positibong karanasan - kung hindi matatag bilang isang tao na nakapagbibigay ng direksyon sa sarili - na ang batayan ay ang prinsipyo ng pagkapantay - pantay ng lahat - at tumatayo sa kung anong makabubuti para sa lahat.

Gagawin ko ang lahat na kapag nakikita ko ang sarili na umaayaw sa mga negatibong karanasan kapag walang humahawak sa aking utong - titigil ako - hihinga ako at babaguhin ko ang aking panimulang punto - magmula sa pagayaw sa mga negatibong karanasan - sa isang sarili na matatag bilang isang tao na nakapagbibigay ng direksyon sa sarili - na ang batayan ay ang pagkapantay-pantay ng lahat - at tumatayo sa kung anong makabubuti para sa lahat. Titingnan ko ang katotohanan na ang utong ay galing sa lupa - kung saan nagmula ang lahat ng bagay

Gagawin ko ang lahat na kapag nakikita ko ang aking sarili na naghahanap ng positibong karanasan sa pagkakaruon ng relasyon - dahil may hahawak sa aking utong - titigil ako- hihinga ako at babaguhin ko ang aking panimulang punto - mula sa paghahangad ng relasyon - sa isang sarili na matatatag dahil may tunay na relasyon ako sa kung sino ako talaga - at kung magkaruon man ako ng relasyon sa iba - batay ito sa relasyon ko sa kung sino ako talaga - sila bilang ako

Gagawin ko ang lahat na kapag nakikita ko ang aking sarili na umaayaw sa mga negatibong karanasan base sa hindi pagkakaruon ng relasyon sa iba - kung saan walang humahawak sa aking utong at nagbibigay sa akin ng kasiyahan - titigil ako - hihinga ako - at babaguhinko ang aking panimulang punto - magmula sa pagayaw sa hindi pagkakaruon ng relasyon - sa isang sarili na matatag  dahil may tunay na relasyon ako sa kung sino ako talaga - kung saan may relasyon man ako sa iba o wala - nabibigyan ko ng direksyon ang aking sarili sa bawa't sandali ng aking paghinga - at tumatayo ako sa kung anong makabubuti para sa lahat

Gagawin ko ang lahat - na sa pamamagitan ng pagsusulat, pagpapatawad sa aking sarili at sa pagtuwid ko sa aking sarili sa araw - araw - matutulungan ko ang aking sarili na itigil ang karakter na ito

Gagawin ko ang lahat para itigil ko ang 'utong ay ligaya' na karakter - bilang ala-ala, bilang positibo o negatibong karanasan, maga larawan, paghahangad atbp - sa loob ng aking sarili at ititigil ko ang paghiwalay sa aking sarili bilang  - sariling gawa-gawa lamang o sarili na tunay - bilang mga larawan, paghahangad atbp. - sa loob ng aking sarili at tatayo ako na kapantay ng aking pisikal na katawan - sa bawa't hininga sa bawa't sandali




No comments:

Post a Comment