Total Pageviews

Friday 13 July 2012

2012 'Pangalan' : Koneksyon Sa Salitang 'Santo' Part 10 Day 10





 Ang Aking website
   ===
===
Mga Blogs Na May kaugnayan Dito: Tagalog  
===
===

Guide To Redefining Words: English
===

Kaugnay Na 'Blogs' :Tagalog
===


Sa aking huling 'blog', binigyan ko ng bagong kahulugan ang salitang 'pangalan'. Sa blog na ito papatawarin ko ang aking sarili sa paghiwalay ko sa salitang 'pangalan' at pagkonekta/pagtukoy ditosa loob ng iba pang salita kung saan binigyan ko ito ng isang 'positibo o negatibong' halaga- kung saan nakita ko ito na 'mas mataas o mas mababa ' ito at hindi ko nakita kung ano ito talaga.Ang halimbawa nito ay ang pagkokonekta ko ng salitang ito sa salitang santo dahil kinuha ng tatay ko ang pangalan ko sa pangalan ng santo na si 'St. John The Baptist' . Sa susunod na 'blog', ilalahad ko ang karanasan ko sa salitang ito kapag binibigkas ko ito o binibigkas ito nga iba.


Kapatawaran Sa Aking sarili Sa Pagkonekta Ko Ng salitang 'Pangalan' Sa Ibang Salita
Pinapatawad ko ang aking sarili - sa pagbibigay ko ng halagang mas mahigit sa akin (positibo) o mas maliit sa akin (negatibo) sa pagkonekta ko sa salitang 'pangalan' sa iba pang salita- dahil dito, hindi ko nakikita ang tunay na kahulugan ng salita


Ang Salitang 'Pangalan'

Pinapatawad ko ang aking sarili sa pagtanggap at pagpayag ko sa aking sarili na 'i charge' ang salitang pangalan sa pagbigay ko dito ng positibong halaga

Pinapatawwad ko ang aking sarili sa pagtanggap at pagpayag ko sa aking sarili na 'i charge' and salitang pangalan sa pagbigay ko dito ng negatibong halaga

Pinapatawad ko ang aking sarili sa pagtanggap at pagpayag ko sa aking sarili na humiwalay sa salitang pangalan sa pamamagitan ng pagbibigay dito ng positibong halaga

Pinapatawad ko ang aking sarili sa pagtanggap at pagpayag ko sa aking sarili na humiwalay sa salitang pangalan sa pamamagitan ng pagbibigay dito ng negatibong halaga

===

Positibo

Pinapatawad ko ang aking sarili sa pagtanggap at pagpayag ko na ikonekta ang salitang pangalan sa salitang katangian
Pinapatawad ko ang aking sarili sa pagtanggap at pagpayag kocna tukuyin ang salitang pangalan sa loob ng salitang katangian


Pinapatawad ko ang aking sarili sa pagtanggap at pagpayag ko na ikonekta and salitang pangalan sa salitang pagkakakilala
Pinapatawad ko ang aking sarili sa pagtanggap at pagpayag ko na tukuyin ang salitang pangalan sa loob ng salitang pagkakakilala

Pinapatawad ko ang aking sarili sa pagtanggap at pagpayag ko na ikonekta ang salitang pangalan sa salitang buhay
Pinapatawad ko ang aking sarili sa pagtanggap at pagpayag ko na tukuyin ang salitang pangalan sa loob ng salitang buhay


Pinapatawad ko ang aking sarili sa pagtanggap at pagpayag ko na ikonekta ang salitang pangalan sa salitang
karanasan
Pinapatawad ko ang aking sarili sa pagtanggap ko at pagpayag ko na tukuyin ang salitang pangalan sa loob ng salitang karanasan


Pinapatawad ko ang aking sarili sa pagtanggap at pagpayag ko na ikonekta ang salitang pangalan sa salitang
espesyal
Pinapatawadko ang aking sarili sa pagtanggap ko at pagpayag ko na tukuyin ang salitang pangalan sa loob ng salitang espesyal

Pinapatawad ko ang aking sarili sa pagtanggap at pagpayag ko na ikonekta ang salitang pangalan sa salitang naiiba
Pinapatawad ko ang aking sarili sa pagtanggap at pagpayag ko na tukuyin ang salitang pangalan sa loob ng salitang naiiba

Pinapatawad ko ang aking sarili sa pagtanggap at pagpayag ko na ikonekta ang salitang pangalan sa salitang santo
Pinapatawad ko ang aking sarili sa pagtanggap at pagpayag ko na tukuyin ang salitang pangalan sa loob ng salitang santo

Pinapatawad ko ang aking sarili sa pagtanggap at pagpayag ko na ikonekta ang salitang pangalan sa salitang hininga
Pinapatawad ko ang aking sarili sa pagtanggap at pagpayag ko na tukuyin ang salitang pangalan sa loob ng salitang hininga


Pinapatawad ko ang aking sarili sa pagtanggap at pagpayag ko na ikonekta ang salitang pangalan sa salitang ina
Pinapatawad ko ang aking sarili sa pagtanggap at pagpayag ko na tukuyin ang salitang pangalan sa loob ng salitang ina

Pinapatawad ko ang aking sarili sa pagtanggap at pagpayag ko na ikonekta ang salitang pangalan sa salitang ama
Pinapatawad ko ang aking sarili sa pagtanggap at pagpayag ko na tukuyin ang salitang pangalan sa loob ng salitang ama

Pinapatawad ko ang aking sarili sa pagtanggap at pagpayag ko na ikonekta ang salitang pangalan sa salitang katanyagan
Pinapatawad ko ang aking sarili sa pagtanggap at pagpayag ko na tukuyin ang salitang pangalan sa loob ng salitang katanyagan

===
Pinapatawad ko ang aking sarili sa pagtanggap at pagpayag ko na ikonekta ang salitang pangalan sa salitang tagumpay
Pinapatawad ko ang aking sarili sa pagtanggap at pagpayag ko na tukuyin ang salitang pangalan sa loob ng salitang tagumpay

Pinapatawad ko ang aking sarili sa pagtanggap at pagpayag ko na ikonekta ang salitang pangalan sa salitang kaibigan
Pinapatawad ko ang aking sarili sa pagtanggap at pagpayag ko na tukuyin ang salitang pangalan sa loob ng salitang kaibigan

Pinapatawad ko ang aking sarili sa pagtanggap at pagpayag ko na ikonekta ang salitang pangalan sa salitang
pera
Pinapatawad ko ang aking sarili sa pagtanggap at pagpayag ko na tukuyin ang salitang pangalan sa loob ng salitang pera

Pinapatawad ko ang aking sarili sa pagtanggap at pagpayag ko na ikonekta ang salitang pangalan sa salitang pinagmulan
Pinapatawad ko ang aking sarili sa pagtanggap at pagpayag ko na tukuyin ang salitang pangalan sa loob ng salitang pinagmulan

Pinapatawad ko ang aking sarili sa pagtanggap at pagpayag ko na ikonekta ang salitang pangalan sa mga titik na ID
Pinapatawd ko ang aking sarili sa pagtanggap at pagpayag ko na tukuyin ang salitang pangalan sa loob ng mga titik na ID

Pinapatawad ko ang aking sarili sa pagtanggap at pagpayag ko na ikonekta ang salitang pangalan sa salitang kard
Pinapatawad ko ang aking sarili sa pagtanggap at pagpayag ko na tukuyin ko ang salitang pangalan sa loob ng salitang kard

Pinapatawad ko ang aking sarili sa pagtanggap at pagpayag ko na ikonekta ang salitang pangalan sa mga salitang lisensya sa pagmamaneho
Pinapatawad ko ang aking sarili sa pagtanggap at pagpayag ko na tukuyin amg salitang pangalan sa loob ng salitang lisensya sa pagmamaneho

Pinapatawad ko ang aking sarili sa pagtanggap at pagpayag ko na ikonekta ang salitang pangalan sa salitang imigrasyon
Pinapatawd ko ang aking sarili sa pagtanggap at pagpayag ko na tukuyin ang salitang pangalan sa loob ng salitang imigrasyon

Pinapatawad ko ang aking sarili sa pagtanggap at pagpayag ko na ikonekta ang salitang pangalan sa salitang pasaporte
Pinapatawad ko ang aking sarili sa pagtanggap at pagpayag ko na tukuyin ang salitang pangalan sa loob ng salitang pasaporte

Pinapatawad ko ang aking sarili sa pagtanggap at pagpayag ko na ikonekta ang salitang pangalan sa salitang legal
Pinapatawad ko ang aking sarili sa pagtanggap at pagpayag ko na tukuyin ang salitang pangalan sa loob ng salitang legal

Pinapatawad ko ang aking sarili sa pagtanggap at pagpayag ko na ikonekta ang salitang pangalan sa salitang  'social security'
Pinapatawad ko ang aking sarili sa pagtanggap at pagpayag ko na tukuyin ang salitang pangalan sa loob ng salitang 'social security'

Negatibo

Pinapatawad ko ang aking sarili sa pagtanggap at pagpayag ko na ikonekta ang salitang pangalan sa salitang puri
Pinapatawad ko ang aking sarili sa pagtanggap at pagpayag ko na tukuyin ang salitang pangalan sa loob ng salitang puri

Pinapatawad ko ang aking sarili sa pagtanggap at pagpayag ko na ikonekta ang salitang pangalan sa salitang paninira
pinapatawad ko ang aking sarili sa pagtanggap at pagpayag ko na tukuyin ang salitang pangalan sa loob ng salitang paninira

Pinapatawad ko ang aking sarili sa pagtanggap at pagpayag ko na ikonekta ang salitang pangalan sa salitang krimen
Pinapatawad ko ang aking sarili sa pagtanggap at pagpayag ko na tukuyin ang salitang pangalan sa loob ng salitang krimen

Pinapatawad ko ang aking sarili sa pagtanggap at pagpayag ko na ikonekta ang salitang pangalan sa salitang utang
Pinapatawad ko ang aking sarili sa pagtanggap at pagpayag ko na tukuyin ang salitang pangalan sa loob ng salitang utang

Pinapatawad ko ang aking sarili sa pagtanggap at pagpayag ko na ikonekta ang salitang pangalan sa salitang pangdaraya
Pinapatawad ko ang aking sarili sa pagtanggap at pagpayag ko na tukuyin ang salitang pangalan sa loob ng salitang pangdaraya

Pinapatawad ko ang aking sarili sa pagtanggap at pagpayag ko na ikonekta ang salitang pangalan sa mga salitang makasarili
Pinapatawad ko ang aking sarili sa pagtanggap at pagpayag ko na tukuyin ang salitang pangalan sa loob ng salitang maksaarili 

Pinapatawad ko ang aking sarili sa pagtanggap at pagpayag ko na ikonekta ang salitang pangalan sa salitang bilanguan
Pinapatawad ko ang aking sarili sa pagtanggap at pagpayag ko na tukuyin ang salitang pangalan sa loob ng salitang bilanguan

Pinapatawad ko ang aking sarili sa pagtanggap at pagpayag ko na ikonekta ang salitang pangalan sa salitang pagtatago
pinapatawad ko ang aking sarili sa pa tanggap at pagpayag ko na tukuyin ang salitang pangalan sa loob ng salitang pagtatago

Pinapatawad ko ang aking sarili sa pagtanggap at pagpayag ko na ikonekta ang salitang pangalan sa mga salitang 'walang kilala'
Pinapatawad ko ang aking sarili sa pagtanggap at pagpayag ko na tukuyin ang salitang pangalan sa loob ng mga salitang 'walang kilala'
===



Gagawin ko ang lahat ng aking makakaya para ituwid ko ang aking srili:

Gagawin ko ang lahat ng aking makakaya na kapag nakikita ko na ako ay naghangad na pumunta sa aking isip para bigyan ng positibo o negatibong halaga ang salitang pangalan ,hihinto ako at hihinga at babaguhin ko ang aking panimulang punto - mula sa paghahanap ng mga positibong karanasan  - sa pagtingin sa salitang pangalan katumbas ng kung sino ako talaga - bilang expresyon ng aking tunay na sarili

Gagawin ko ang lahat ng aking makakaya na tulungan ang aking sarili sa pamamagitan ng pagsusulat ng kapatawaran sa sarili at pagkorekta sa sarili para itigil ang paghiwalay sa pisikal at pagpunta sa isip para magkaruon ng mga positibong karanasan na nakapagpapaligaya sa akin



No comments:

Post a Comment